Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân!

            
Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để hoàn thiện.
Điểm mạnh:
-         Một con người sống có đạo đức.
-         Học hành giỏi, hiểu bài nhanh, thông minh, khả năng cày cuốc đáng nể.
-         Con nhà gia giáo, sống có văn hóa
-         Đối xử tốt với bạn bè.
-         Khả năng lắng nghe cực tốt
-         Khả năng hài hước cực tốt
-         Nhận thức, phân biệt đúng sai.
-         Cách nghĩ về tiền bạc, niềm tin về thành công đang tiến bộ.

Điểm yếu:
-         Lập trường chưa vững vàng.
-         Chưa thực sự TIN TƯỞNG
-         Còn sợ hãi nhiều thứ: Sợ già, sợ bị chỉ trích, sợ mất yêu thương, sợ nghèo đói, sợ bị ảnh hưởng tiêu cực.
-         Chưa học được cách tự chủ bản thân, vô kỷ luật, làm việc thiếu trách nhiệm.
-         Làm việc theo cảm xúc, chưa thực sự theo lý trí.
-         Lo lắng quá nhiều về mọi thứ, trong hiện tại và tương lai, đa phần đều là những chuyện vô ích.
-         Khả năng quan sát, học hỏi còn kém.
-         Khả năng nói chuyện, giao tiếp còn kém.
-         Khả năng giải quyết vấn đề, đề ra giải pháp còn kém.
-         Khả năng thu hút, gợi cảm còn kém.
-         Khả năng quản lý thời gian, quản lý tiền bạc, quản lý cơ hội còn kém.
-         Còn quá thụ động trong nhiều vấn đề của cuộc sống.
-         Ra quyết định còn chậm chạp và phụ thuộc.
-         Khả năng kiểm soát các vấn đề, các mối quan hệ, trong cuộc sống còn chưa ổn.
-         Tính cách chưa thực sự quyết đoán, kiên trì, tự chủ. Đây là những điểm yếu chết người nếu không sửa chữa.
-         Bản tính tự ái, tự tôn còn quá cao, chưa thực sự tự chủ trong nhiều hoàn cảnh.
-         Cảm xúc chưa thật ổn định, còn bất ổn trong nhiều hoàn cảnh chủ quan và khách quan.
-         Khả năng làm chủ suy nghĩ còn rất hạn chế, việc loại bỏ hoàn toàn suy nghĩ xấu chưa thành công.
-         Còn chần chừ, do dự chưa dám quyết trong nhiều vấn đề.
-         Vô kỷ luật, chưa hoàn thành đúng những việc đề ra trong ngày, việc thực hiện còn rất chậm chạp, lề mề.

GIẢI PHÁP ĐỀ RA:
-         Kiên trì, quyết đoán, tự chủ, tự tin trong mọi hoàn cảnh.
-         Ra quyết định dứt khoát, không hối hận.
-         Kỷ luật quân đội, đúng giờ, chính xác.
-         Quan sát, học hỏi, không sợ sai lầm.
-         Hành động, chiến lược, hành động.
-         Niềm tin đúng đắn, phù hợp mục tiêu.
-         Giá trị sống phù hợp mục tiêu.
-         Quản lý cảm xúc bản thân.
-         Tập trung vào giải pháp chứ không phải là vấn đề.
Hệ thống giá trị sống đến bây giờ:
-         Tình yêu
-         Lý tưởng sống
-         Tài sản ( sự nghiệp+ tiền tài+ danh vọng)
-         Việc yêu thích
-         Gia đình
-         Mối quan hệ + bạn bè
-         Sáng tạo ý tưởng mới
-         Giá trị bản thân
-         Giúp người khác
-         Sự tôn trọng
-         Khám phá thế giới

 Câu hỏi đặt ra: Tôi sẽ là ai trong 1,2,3,5,10, hay 20 năm nữa?
Hình mẫu tôi muốn trở thành?
Tôi muốn thành một con người năng động, phong độ, đầy bản lĩnh, tự tin, lập trường vững vàng, mạnh mẽ, quyết đoán, kiên trì theo đuổi ước mơ của mình đến cùng, dù cho có cực khổ khó khăn thế nào đi nữa. Tôi muốn quá trình đó phải thật thú vị, hào hứng làm tôi say mê đến mất ăn mất ngủ, lao vào làm việc như điên dại, đó mới chính xác là điều tôi mong muốn. Một thứ gì đó thật là say mê, thật là điên dại,… Một con người theo đuổi một ý tưởng mới điên rồ nhưng say mê, hay theo đuổi một quá trình làm giàu đầy thử thách gian truân, vượt qua bao khó khăn trở ngại vẫn kiên trì đến cùng với mục đích mà tôi đã quyết định thực hiện. Tôi không hề muốn mang danh là một người hay bỏ dở nữa chừng, tôi muốn chuyện gì ra chuyện đấy, đã làm là phải làm tới cùng, cho dù hoàn cảnh hiện tại như thế nào đi chăng nữa. Đã quyết định là phải làm tới cùng, bằng không thì thật đáng hổ thẹn với lương tâm mình. Như vậy thì tôi mới có thể tự hào vì tôi đã không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ từ bỏ điều mình mong muốn.
      Vì vậy, tôi viết ra là để định hình tính cách tích cực trong tôi, tôi muốn trở thành mẫu người luôn biết cầu tiến, học hỏi từ mọi thứ, học từ sai lầm, học từ thất bại và luôn đứng dậy mỗi khi bị quật ngã… Tôi muốn chính là một con người như thế, không chịu đầu hàng trước mọi hoàn cảnh, dù cho hoàn cảnh tồi tệ như thế nào đi chăng nữa. Nhất định vượt qua, nhất định thực hiện được lời hứa của mình.
Những nhân vật tôi mô phỏng:
1.     Donald Trump
2.     Vikrom Kromadit
3.     Anthony Robbin
4.     Hoàng Minh
5.     Henry Ford

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét