Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Cảm nhận và cái nhìn chính xác về bản thân tôi !!!

Bây giờ tôi không còn là một đứa con trai ba lơn nữa, mà tôi đã biết suy nghĩ và hành động vì điều gì rồi. Tôi không còn là 1 thằng suốt ngày ăn, chơi, ngủ, coi tivi, chơi game... mà tôi đã biết gia đình mình có nhiều chuyện cần phải vượt qua sóng gió trong thời gian này, cụ thể là ba tôi đang bị đau nặng, không biết có qua khỏi hay không, vấn đề là thời gian mà thôi. Bây giờ, với tư cách là một đứa con của Hoàng Minh, Trương Thị Diệu Hiền, Tôi, Hoàng Nhật Long đã biết mình là ai, vị trí trong xã hội của mình như thế nào rồi, tôi đã biết về tự hào gia đình, những người thân trong gia đình đã đối xử tốt với ba tôi như thế nào, điều này làm tôi rất rất tự hào về gia đình tôi, một gia đình VĂN HÓA đúng mực. Vì đã biết xuất phát điểm và niềm tự hào Dòng Họ, niềm tự hào GIA ĐÌNH, nên Tôi quyết định phải cải cách, phải thay đổi chính bản thân mình ngay bây giờ để là một thành viên làm rạng danh gia đình Hoàng Minh, Trương Thị Diệu Hiền. Tôi, Hoàng Nhật Long nhất định sẽ làm rạng danh gia đình tôi, và cả gia tộc Họ Hoàng này. Đây chính là một trong các mục tiêu suốt đời của tôi.Tôi chính xác bây giờ là 2 bàn tay trắng, không vốn liếng, không tiền bạc, không mối quan hệ, không địa vị,... Chỉ có 2 Chỗ dựa duy nhất đó là: Tôi và chính Gia đình tôi. Tôi mới chỉ có 2 thứ đó, ngoài ra vẫn còn rất nhiều chuyện phải làm để đạt được điều tôi muốn. 
                  Vậy nên bây giờ tôi viết bài đăng đầu tiên để định hình lại tất cả những gì tôi có cho đến ngày hôm nay, ngày 28/8/2011, sau hơn 20 năm sống trên đời, tôi đã được gì và chưa được gì. 
    Đầu tiên, Đạo đức và gia phong nếp nhà là những điều căn bản mà tôi lĩnh hội được, đến Hạnh phúc Gia đình và những bài học kinh nghiệm từ người thân trong gia đình. Tôi còn học được cách để vươn lên, học cách tự học không dựa dẫm vào bố mẹ, luôn vươn lên học tập giỏi giang, và luôn đứng trong top đầu của lớp, nếu tính chuyện học hành không thì thành tích học tập của tôi khiến hàng trăm nghìn người thèm muốn, chưa tính đến cả 3 anh em tôi. Thứ 2 đó chính là một cảm giác hạnh phúc mà gia đình đem lại, những con người gắn bó hòa thuận trong nhà, những tiếng cười sảng khoái, thoải mái, những điều này dạy tôi cách sống đạo đức, cách sống hòa thuận và luôn tạo tiếng cười trong gia đình. Tiếp theo đó chính là những bài học đối nhân xử thế mà ba má đã làm gương cho 3 anh em tôi. Chỉ cần nhìn vào cách ba má tôi đối xử với ông bà, thì tôi đã biết học cách hiếu thảo, lễ phép và tôn trọng người khác, và có những cái nhìn tôn trọng ba má, chưa kể người ngoài đã tôn trọng ba má tôi như thế nào, vì sao? Vì ba má tôi biết cách sống trên đời, sống có tình nghĩa, có trước có sau, có trên dưới, giúp đỡ mọi người nên được trả ơn. Tôi còn có gì nữa? Tôi còn có những người bạn tốt, những người tôi tin tưởng và trung thành, những người luôn chiến đấu cùng chiến hào với tôi, hoạn nạn, khó khăn, hạnh phúc có nhau. Và tôi cũng tự hào vì điều đó. Tiếp theo, tôi có một ý chí tiến thân đầy tham vọng, một khát vọng làm giàu lớn lao, chỉ cần đợi HÀNH ĐỘNG là tôi sẽ đạt được chúng. Tôi có tất cả những điều đó, cái bây giờ tôi phải làm là HÀNH ĐỘNG, dù cho mọi chuyện thế gian như thế nào, tôi cũng sẽ đi theo con đường của tôi, và trên hết tôi sẽ rèn ý chí bản thân một cách vững vàng, đủ sức vượt qua mọi khó khăn trở ngại. 
           Những điều chưa tốt của bản thân, Cái nguy hiểm nhất chính là NIỀM TIN SAI LẦM, tôi đã có thời tồn tại những niềm tin sai lầm, làm hại bản thân nguy hiểm cực kì, tàn phá chính tâm hồn tôi cực kì ghê gớm, mặc dù biết sai nhưng sức mạnh nó quá lớn, quá dai dẳng. NHƯNG bây giờ thì khác, tôi đã hoàn toàn kiểm soát và LOẠI BỎ NHỮNG NIỀM TIN SAI LẦM đó rồi, và THAY THẾ CHÚNG BẰNG NHỮNG NIỀM TIN ĐÚNG ĐẮN, CÓ LỢI cho tôi. Đây chính là bước phát triển nhảy vọt của bản thân tôi, là sự chuyển đổi mạnh mẽ nhất tôi có. Tiếp theo, cái chưa tốt của tôi chính là nhìn sự việc một cách phiến diện, đơn chiều, chưa suy xét kĩ các vấn đề mà đã vội vàng, chưa có lập trường vững vàng và chắc chắn. Để cải thiện điều này, CẦN THIẾT NHẤT LÀ RA QUYẾT ĐỊNH, có những quyết định QUYẾT ĐOÁN và DỨT KHOÁT, MẠNH MẼ. Tôi cần chúng. Và hành động dựa trên những quyết định đó, dù cho nó đúng đắn hay sai lầm trong tương lai, nhưng nếu tôi đã quyết định điều gì thì tôi sẽ làm tới cùng, tôi tin chúng và sẽ làm tất cả để đạt được chúng. Một yếu tố nữa tôi muốn nhắc đến, đó chính là các mối quan hệ, điều này trong thời gian qua tôi đã làm cực kì kém, và tôi nhận ra quy luật của nó rất đơn giản: CHO LÀ NHẬN. Quy luật mối quan hệ cực kì đơn giản, chỉ cần tôi HÀNH ĐỘNG thì mọi việc sẽ tự đến thôi, căn bản là tôi đã không hành động trong thời gian qua, lại chỉ ngồi nghĩ, đứng núi này trông núi nọ, vậy thì mọi việc chẳng bao giờ tiến bộ lên được, chỉ cần nhớ 1 quy luật về mối quan hệ: CHO LÀ NHẬN và HÀNH ĐỘNG thì tôi chắc chắn sẽ đạt được điều tôi muốn. 
           Nói đúng hơn bài viết này chính xác là nêu ra những điều trong lòng tôi, những điều tôi tự hào và những điều tôi còn bâng khuâng, do dự chưa thực hiện được. Nhưng một khi đã viết ra, chắc chắn tôi sẽ làm được những điều tôi muốn, có được những đức tính tôi muốn có, có những thứ tôi muốn có, có những mối quan hệ tôi muốn... Và quan trọng nhất chính là HÀNH ĐỘNG để cảm thấy cuộc sống ý nghĩa biết bao nhiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét